Sakurazaka46

สงครามในเครือ มินฮีจิน VS HYBE ขโมยข้อมูลบริษัท อีกฝั่งโต้ โดนเลียนแบบ

April 23, 2024



สงครามในเครือ “มินฮีจิน” VS HYBE ขโมยข้อมูลบริษัท อีกฝั่งโต้ โดนเลียนแบบ
ข่าวอัปเดต
23 เม.ย. 2567
11:43 น.
สงครามในเครือ “มินฮีจิน” CEO ค่าย ADOR ผู้ปั้น NewsJeans VS HYBE บริษัทแม่ แฉ มินฮีจิน ขโมยข้อมูลบริษัท อีกฝั่งโต้ โดนเลียนแบบวงที่สร้าง

กลายเป็นข่าวใหญ่ช็อกวงการ K-POP หลังสำนักข่าวเกาหลีใต้ออกมาแฉว่า “มินฮีจิน” ผู้ปั้นวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุคอย่าง NewJeans และเป็น CEO ค่าย Ador บริษัทในเครือของ HYBE มีความพยายามที่จะแยกตัวออกจากค่ายแม่ โดยเข้าหานักลงทุน เพื่อหาช่องทางในการซื้อหุ้นของ HYBE ใน ADOR

ทั้งทีมงานของ HYBE ยังตรวจสอบพบข้อมูลที่เป็นความลับ สัญญา การเงิน และแผนงานบริหารต่าง ๆ ที่เป็นข้อมูลของ HYBE ถูกขายให้บุคคลที่ 3 คาดว่าจะมาจากทีมบริหารบางส่วนที่เคยอยู่ HYBE แล้วย้ายมา ADOR
มินฮีจิน และ NewsJeans
HYBE ลงทุน 16.1 พันล้านวอน ADOR เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยยอดขาย 110.3 พันล้านวอน หลังเกิดปัญหาขึ้นทีมบริหารของ HYBE จึงเสนอให้ มินฮีจิน ลาออก เพื่อให้ ADOR ยังคงอยู่ต่อไปได้
แต่ มินฮีจิน ยืนยันที่จะไม่ลาออก พร้อมโต้กลับ HYBE ผ่านแถลงการณ์ของค่าย ADOR ว่า ต้นเหตุของความขัดแย้ง คือการที่ Belift Lab (ค่ายในเครือ HYBE) พยายามที่จะลอกเลียนแบบแนวเพลงและเอกลักษณ์ของ NewJeans ด้วยการสร้างวง ILLIT
ILLIT และ NewJeans
ซึ่งเธอเคยขอคำชี้แจงว่าสมควรหรือไม่ที่จะให้ศิลปินในเครือมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกัน “HYBE ดำเนินการโดยระบบ Multi – Label ซึ่งค่ายเพลงสามารถทำเพลงอย่างเป็นอิสระและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตนได้

และ ADOR คือหนึ่งในนั้น และความสำเร็จของ Newjeans อัตลักษณ์และวัฒนธรรมของ Newjeans ถูกขโมยโดย HYBE
หลังเกิดข่าวปัญหาระหว่าง มินฮีจิน และ HYBE ทำให้ราคาหุ้นของ HYBE ดิ่งทันที โดยลดลงมากถึง 7.81% และเรื่องราวนี้คงไม่จบลงง่าย ๆ ถึงขั้นฟ้องร้องแน่นอน ส่วนอนาคตของศิลปินในค่าย ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป
โดย HYBE มีค่ายเพลงในเครือทั้งหมด 7 ค่าย คือ
BigHit Music: ศิลปินในค่าย ได้แก่ BTS, Tomorrow X Together และ Lee Hyun โดย HYBE ได้ก่อตั้ง BigHit Entertainment ขึ้นในวันที่ 1 ก.พ. 2005 ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น BigHit Music ในวันที่ 1 ก.ค. 2021 และถือหุ้นในสัดส่วน 100%
Belift Lab: HYBE ก่อตั้งขึ้นโดยร่วมทุนกับทาง CJ ENM มีศิลปินในค่าย ได้แก่ ENHYPEN และ ILLIT โดย HYBE ถือหุ้น Belift Lab ในสัดส่วน 47.50%
Source Music: ศิลปินในค่าย ได้แก่ LE SSERAFIM โดย HYBE ได้เข้าซื้อ Source Music ในวันที่ 29 ก.ค. 2019 และถือหุ้นในสัดส่วน 80%
Pledis Entertainment: ศิลปินในค่าย ได้แก่ NANA, BUMZU, BAEKHO, Minhyun, SEVENTEEN, Yehana, Sungyeon และ fromis_9 โดย HYBE ได้เข้าซื้อ Pledis Entertainment ในวันที่ 25 พ.ค. 2020 และถือหุ้นในสัดส่วน 85%
KOZ Entertainment: ศิลปินในค่าย ได้แก่ Zico และ Dvmn โดย HYBE ได้เข้าซื้อ KOZ Entertainment ในวันที่ 18 พ.ย. 2020
ADOR: ศิลปินในค่าย ได้แก่ NewsJeans โดย HYBE ได้ก่อตั้ง ADOR ขึ้นในวันที่ 12 พ.ย. 2021 และถือหุ้นในสัดส่วน 80%
HYBE JAPAN: ในส่วนของ HYBE JAPAN แบ่งออกได้เป็นอีก 2 ค่าย ได้แก่ HYBE LABELS JAPAN ซึ่งมี &TEAM เป็นศิลปินในสังกัด และ NAECO ซึ่งมี Yurina Hirate เป็นศิลปินในสังกัด

Please to Watch more Video: https://www.youtube.com/channel/UCEMOjEwiKOmvfIfrJkM1F7A/videos
#ChomPhaCelebrity